บทความ

IT Governance Specialist

30 พฤษภาคม 2024

แชร์

ลักษณะงาน

  1. บริหารจัดการความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อบรรลุกลยุทธ์และเป้าหมายขององค์กร
  2. กำหนดวิธีการปฏิบัติงานที่มีกระบวนการที่ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและคำนึงถึงผลกระทบที่มีต่อองค์กรและวิธีการทำงานใหม่ๆ
  3. ประเมิน Physical Security และ Information Security Governance ที่เป็นรูปธรรมจากข้อกำหนดของหน่วยงานกับกำกับดูแลธุรกิจประกันภัย
  4. ประเมินการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสนับสนุนกระบวนการปฏิบัติงานทั้งภายในและภายนอกองค์กรอย่างสอดคล้องและต่อเนื่องกับทุกระบบที่สำคัญขององค์กร
  5. กำหนดจุดควบคุมของทุกกระบวนการ พร้อมทั้งสอบทานผลการปฏิบัติงานโดยรวมจากการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ

คุณสมบัติ

  1. วุฒิการศึกษาปริญญาตรีขึ้นไป สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือสาขาเกี่ยวข้อง
  2. มีประสบการณ์ไม่น้อยกว่า 5-8 ปี ด้าน IT Governance และประสบการณ์ในธุรกิจประกันภัย (จะพิจารณาเป็นพิเศษ)
  3. มีความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย PDPA
  4. ความสามารถในการวิเคราะห์และประเมินความเสี่ยง (Risk Assessment)