บทความ

IT Application

30 พฤษภาคม 2024

แชร์

ลักษณะงาน

  1. ดำเนินการบริหารจัดการโครงการให้บรรลุผลสำเร็จ โดย
    1.1ให้คำแนะนำ จัดหาอุปกรณ์ด้านเทคนิค และข้อมูลด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงการ
    1.2จัดการความเสี่ยง หรือประเด็นที่เกิดขึ้นระหว่างดำเนินโครงการ
    1.3ประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องของโครงการเพื่อพัฒนาระบบ : Get Requirement, Development, SIT, UAT
    1.4 จัดทำเอกสาร Request for Change (RFC) และประสานงานส่วนอำนวยการเทคโนโลยีและการสื่อสาร เพื่อทำการ Deploy Program บน Production
  2. รับผิดชอบงาน Application Support โดย
    2.1 วิเคราะห์หาสาเหตุและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อ User แจ้งปัญหาการใช้งานผ่านโทรศัพท์/IT Services
    2.2 ประสานงานแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นกับ Vendor ในกรณีที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วยตัวเอง หรือต้องแก้ไข Program
    2.3 ทำการทดสอบ SIT และประสานงานให้ User ทดสอบ UAT
    2.4 จัดทำเอกสาร Request for Change (RFC) และประสานงานส่วนอำนวยการเทคโนโลยีและการสื่อสาร เพื่อทำการ Deploy Program บน Production
  3. บริหารจัดการความเปลี่ยนแปลงจากการดำเนินการโครงการ
    3.1 ศึกษาและรวบรวมความต้องการเบื้องต้น และความเป็นไปได้ที่จะแก้ไขระบบ
    3.2 จัดทำเอกสาร Change Request (CR) เพื่อส่งให้ Vendor ประเมินค่าใช้จ่าย และขออนุมัติจากฝ่ายงานที่เกี่ยวข้อง
    3.3 จัดทำเอกสารบันทึกเพื่อขออนุมัติพัฒนาระบบจากผู้บริหาร
    3.4 ประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนาระบบ : Get Requirement, Development, SIT, UAT
    3.5 จัดทำเอกสาร Request for Change (RFC) และประสานงานส่วนอำนวยการเทคโนโลยีและการสื่อสาร เพื่อทำการ Deploy Program บน Production

คุณสมบัติ

  1. ปริญญาตรีสาขาที่เกี่ยวข้อง
  2. มีประสบการณ์ไม่น้อยกว่า 3-5 ปี และประสบการณ์ทางด้าน
    Project Implementation และ/หรือ ด้าน Application Support, Change Management
  3. ประสบการณ์ในการบริหารโปรเจกต์ไม่น้อยกว่า 1 ปี